วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดญ.หัดแช็ต รูปว่อน-ขายตัว!




                ภัยอินเตอร์เน็ต ผู้ปกครองพาด.ญ.วัย 13 เข้าแจ้งความกับตร.ขอนแก่น หลังเหยื่อสาวมีรูปปรากฏในเว็บไซต์ขายตัวหรา เจ้าตัวเผยก่อนหน้านี้ไปเล่นแช็ตทางอินเตอร์เน็ตกับเพื่อนที่ร้านเกมและอินเตอร์เน็ต เข้าเว็บคิวคิวหาเพื่อน มีกล้องเว็บแคมเห็นกันทั้ง 2 ฝ่าย พอรุ่งขึ้นอีกวันมีเพื่อนมาบอกว่ามีรูปตนเองปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ขายตัว จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความ เพื่อเอาผิดกับคนเผยแพร่
                  เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 6 เม.ย. นายพจน์ (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ชาวจ.ขอนแก่น พา ด.ญ.แตงโม (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนชื่อดังในจ.ขอนแก่น กับเพื่อนนักเรียนหญิงสองคน พร้อมผู้ปกครองและญาติ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพ.ต.ท.ภูมี อีคะละ สวส.สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เมื่อค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ด.ญ.แตงโมและเพื่อนนักเรียนหญิงรวม 3 คน ไปเล่นแช็ตทางอินเตอร์เน็ตในเว็บไซต์ต่างๆ ภายในร้านเกมและอินเตอร์เน็ต โดยมีจอกล้องเว็บแคมที่ต้นทางและปลายทางเห็นภาพคนเล่น ต่อมาจู่ๆ มีรูปด.ญ.แตงโมประกาศขายตัวในเน็ต ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่อง ทำให้ได้รับความอับอายและเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ
                  จากการสอบสวนด.ญ.แตงโมให้การว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยเล่นแช็ตมาก่อน จนเพื่อนนักเรียนหญิง 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทมาชวนแล้วพาไปเล่นที่ร้านเกมดังกล่าว ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้เข้าเว็บคิวคิวหาเพื่อนทางอินเตอร์เน็ตอย่างสนุกสนาน โดยมีจอกล้องเว็บแคมที่ทางต้นทางและปลายทางสามารถติดต่อมองเห็นหน้ากันได้ กระทั่งเล่นเสร็จได้แยกย้ายกันกลับบ้าน จนรุ่งเช้าวันเดียวกันนี้ มีญาติลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ชายวัยไล่เลี่ยกัน มาหาที่บ้านแล้วเล่าให้ฟังว่า เข้าไปเล่นเว็บไซต์ทางอินเตอร์เน็ตเห็นภาพตนปรากฏอยู่รวมกับคนอื่นๆ พร้อมข้อ ความประกาศขายตัว ตนตกใจมาก เพราะไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงแบบนี้กับตน จึงเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้บิดาและญาติพี่น้องฟัง และพากันมาแจ้งความดังกล่าว
                     หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมดำเนินการให้ความช่วยเหลือติดตามคนที่นำภาพไปแพร่ทางเน็ตมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลทั้งหมดจาก : http://www.ohbar.com.au/main/view-content.php?id_content=1255








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น